[tintuc]
Được biết là loại vật liệu có khả năng đánh bóng hiệu quả bề mặt kim loại, nhám xếp hay còn gọi là bánh giáp xếp, bánh giáp hiện ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng lựa chọn ứng dụng vào hoạt động sản xuất của mình.

Vậy giáp xếp đánh bóng bề mặt kim loại như thế nào, đừng bỏ qua bài viết hữu ích, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất hỗ trợ quá trình sử dụng để đạt hiệu quả như mong muốn.
Cấu tạo và ứng dụng của giáp xếp
Giáp xếp là loại vật liệu công nghiệp được xếp cùng loại với các bánh mài hay bánh đánh bóng nhưng nó lại đóng vai trò như một công cụ trung gian nhằm góp phần hoàn thiện công đoạn cuối cùng cho sản phẩm kim loại trước khi đưa ra thị trường cung cấp đến khách hàng. Giáp xếp được cấu tạo bởi nhiều lớp giấy giáp gắn với nhau bao bọc xung quanh trục như chiếc bánh tròn. Chính từ cấu tạo mà vật liệu được đặt tên là bánh giáp xếp.

Nhám xep được ứng dụng chủ yếu trong công đoạn hoàn thiện cho sản phẩm từ chất liệu kim loại. Hầu hết kim loại sau khi trải qua quá trình đúc sẽ xuất hiện những đường viền ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, nhờ có sự hỗ trợ từ xếp với đặc tính mài mòn cao, hỗ trợ đánh bóng bề mặt sản phẩm trước khi khoác lên mình lớp sơn màu sắc mới. Nhờ vậy không chỉ tạo nên sự bắt mắt mà còn có thể bảo quản sản phẩm khỏi gỉ sét…

nhám xếp đánh bóng bề mặt kim loại như thế nào?


Việc sử dụng giáp xếp để đánh bóng bề mặt kim loại là quyết định đúng đắn trong hoạt động sản xuất và gia công hoàn thiện sản phẩm bởi:
+ Kích thước giáp xếp nhỏ, trọng lượng nhẹ và không có khả năng làm sát thương nên đảm bảo sự an toàn cho người dùng.
+ Các hạt mài của giáp xếp rất sắc bén và thiết kế cầm tay khá gọn gàng nên hỗ trợ thao tác nhanh gọn, chính xác, từ đó gia tăng tốc độ gia công.
+ Giá thành giáp xếp thấp nên sản phẩm bán ra thị trường cũng giảm thiểu chi chi phí đầu tư hơn.
Các loại giáp xếp có dạng hình trục và hoạt động đều sử dụng quay tròn cùng với lực ma sát để thực hiện chức năng đánh bóng kim loại. Tốc độ quay máy đánh bóng bằng giáp xếp thường từ 400 – 600 vòng/phút. Khi máy đánh bóng đã bắt đầu quay ổn định, bạn có thể để các cạnh bánh mài tiếp xúc trực tiếp cùng với sản phẩm kim loại cần đánh bóng. Sự tiếp xúc này sẽ sinh ra lực ma sát, dần dần mài mòn bề mặt thô và các chi tiết không mong muốn ngay trên bề mặt sản phẩm bằng kim loại cần đánh bóng. 
Người ta sẽ dựa vào từng loại kim loại cần đánh bóng cho bề mặt sản phẩm mà sẽ lựa chọn bánh giáp xếp kích thước phù hợp nhất. Trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều chủng loại giáp xếp đến từ nhiều thương hiệu sản xuất với chất lượng, giá thành cũng đa dạng nên để chắc chắn về hiệu quả nhất định bạn cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Những lưu ý khi mua nhám xếp đánh bóng kim loại


Không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội của giáp xếp song không phải bất cứ ai cũng có thể sở hữu vat lieu danh bong này một cách hoàn hảo nhất nên bạn cần lưu ý đến một vài vấn đề như sau:
+ Sản phẩm phải có độ đồng đều cao mới cho khả năng đánh bóng tốt.
+ Lớp giấy mài tốt gắn trên giáp xếp không được rách vụn bởi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình đánh bóng bề mặt sản phẩm kim loại.
+ Người dùng cần phải quan tâm đến trục bánh giáp xếp về độ cân bằng tốt, có như vậy mới không bị lệch khi tiến hành gắn vào máy mài cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm đánh bóng tốt nhất.
+ Và điều quan trọng nhất đó là gửi gắm lựa chọn giáp xếp vào địa chỉ cung cấp uy tín 
[/tintuc]

Bình luận

0982-181007