[tintuc] Với hàng loạt những ưu điểm cực kỳ vượt trội của mình, hiện nay giấy nhám đã dần dần trở thành loại vật liệu thay thế đá mài truyền thống và ngày càng trở thành vật liệu đánh bóng phổ biến trong ngành công nghiệp.

Trong bài viết dưới đây mà TNV mang lại, chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân vì sao mà giấy nhám lại có thể dễ dàng đánh bại được miếng đá mài truyền thống nhé.

Giấy nhám dần thay thế các loại đá mài

Mặc dù đá mài là loại vật liệu mài mòn lâu đời, đã xuất hiện từ rất lâu và được bán với mức giá thành rẻ nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì loại vật liệu xây dựng này lại không chiếm được nhiều tình cảm của người sử dụng, của các doanh nghiệp vì chúng không thể đáp ứng được những tiêu chí sản xuất tiên tiến, hiện đại. Việc sử dụng loại vật liệu đánh bóng có mức giá thấp nhưng không đảm bảo an toàn khi sử dụng đã không được sử dụng nhiều như trước đây nữa.
Hạn chế của đá mài truyền thống đó chính là: mẫu mã không đa dạng, năng suất thấp, lãng phí khi sử dụng. Ngoài ra, việc sử dụng đá mài còn có thể làm người dùng bị thương bởi khi ma sát với nhiệt độ quá cao thì đá sẽ bị vỡ ra và bắn ra bên ngoài.
Sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của hàng loạt những kỹ thuật hiện đại, tiên tiến đã tạo nên một bước phát triển vượt bậc, tạo nên các loại giấy nhám chất lượng tốt với độ an toàn khi sử dụng cực kỳ cao. Đó chính là lý do khiến cho giấy nhám – loại vật liệu đánh bóng mới dần thay thế các loại đá mài truyền thống và trở nên chiếm lĩnh thị trường.

Tại sao giấy nhám lại dần thay thế cho đá mài?

Những lý do khiến người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng giấy nhám hơn đá mài đó chính là:
  • Giấy nhám được thiết kế với chủng loại phong phú, mẫu mã đa dạng, vì thế nó sẽ phù hợp với nhiều nhu cầu tiêu dùng khác nhau như nhám tờ, nhám dán, nhám dĩa, nhám vải … từ đó sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng.
  • Sử dụng giấy nhám sẽ góp phần giảm thiểu tối đa rủi ro tai nạn lao động do vỡ đá mài, giấy nhám có thể chịu được cường độ làm việc rất cao và nếu chẳng may bị vỡ, bị rách thì cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến người sử dụng.
  • Khi sử dụng giấy nhám, bạn còn dễ dàng gắn được vào những loại máy chà nhám công nghiệp, từ đó sẽ tăng năng suất làm việc hơn. Hều hết các loại máy chà nhám này đều được thiết kế gọn nhẹ nên việc sử dụng sẽ dễ dàng hơn, thuận tiện hơn và làm giảm tối thiểu những chấn động có ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
  • Thời hạn sử dụng lâu dài, độ bền cao nên sẽ tiết kiệm tối đa chi phí kinh doanh mà còn đảm bảo, thậm chí là tăng năng suất lao động.
Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã biết được nguyên nhân vì sao giấy nhám lại có thể đánh bại đá mài truyền thống một cách dễ dàng như vậy. [/tintuc]

Bình luận

0982-181007