[tintuc]
Vật liệu mài dạng liên kết nung chảy (Bonded) là loại vật liệu đượctạo bởi sự quá trình liên kết của hạt mài mòn (abrasive grain) vào trong keo trên nền vật liệu cứng dạng polymer hoặc đá.  Loại vật liệu mài này có tính chất cứng và thể rắn. sản phẩm điển hình là đá mài, bánh lại, đĩa mài và đĩa cắt.
Dạng đặc biệt của loại Vật liệu mài dạng này có thể có thể kể đến kim cương nhân tạo dùng nhiều trong công nghiệp chế tác đá và kính.


Vật liệu mài dạng phủ là loại vật liệu được sản xuất khi phủ bề mặt tấm nền (có thể là giấy, vải hoặc polyester) bởi hạt mài  được trộn cùng keo hoặc nhựa. Sản phẩm được hình thành là các dạng cuộn lớn. sau đó được gia công để tạo ra các sản phẩm sau cùng như, đĩa xếp, cuộn nhỏ, tờ, vòng (đai)…
  

 

Một loại vật liệu mài khác được gọi là tấm sợi mài (Non-Woven) hay bùi nhùi. Sản phẩm được tạo ra khi tấm các hạt mài kích thước nhỏ với keo hoặc nhựa. Dạng vật liệu được sản xuất dưới dạng tấm nhỏ, vòng (đai), chuổi… sản phẩm này thường dùng nhiều trong các công việc đánh bóng sản phẩm.


(Nguồn: https://www.quora.com/What-is-the-difference-between-coated-abrasive-and-bonded-abrasive)

[/tintuc]

Bình luận

0982-181007