[tintuc]

Bánh đánh bóng - Sản phẩm không thể thiếu trong ngành gia công kim loại
Bánh đánh bóng là sản phẩm có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp phụ trợ. Các loại bánh đánh bóng có công dụng xử lý bề mặt kim loại, giúp tiết kiệm thời gian và sức lao động đồng thời nâng cao giá trị của sản phẩm.


Bánh đánh bóng là khái niệm chung chỉ các loại sản phẩm thuộc nhóm hỗ trợ xử lý bề mặt sản phẩm kim loại như: Bánh nỉ, bánh vải, bánh bùi nhùi, bánh giáp...  Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số sản phẩm cụ thể và tác dụng cụ thể.

Các loại bánh đánh bóng trong công nghiệp phụ trợ

Bánh nỉ

Bánh nỉ là một trong những loại vật tư dùng trong ngành công nghiệp hỗ trợ phổ biến nhất, được tạo ra từ các nguyên liệu gồm nỉ, cát và keo công nghiệp.
Bánh nỉ có một số màu cơ bản như đỏ, xanh, xám, trắng... trong đó, bánh nỉ xám và bánh nỉ đỏ là hai loại được sử dụng phổ biến hơn cả. Công dụng của bánh nỉ là mài mòn, giúp cho bề mặt kim loại nhẵn mịn hơn.

Bánh vải

Bánh vải đánh bóng (phớt vải) là vật liệu dùng để đánh bóng thủ công và chính xác hơn là dùng trong khâu đánh bóng tinh để hoàn thiện trước khi đưa đến tay người dùng.
Bánh vải thường được sử dụng kết hợp với các sản phẩm kem đánh bóng, bột đánh bóng hoặc lơ đánh bóng màu xanh cùng với máy đánh bóng cầm tay để tạo ra sản phẩm láng mịn và sáng bóng, thậm chí có thể soi gương được.

Bánh bùi nhùi

Bánh bùi nhùi hay còn được gọi là bùi nhùi nhám hoặc bùi nhùi kim loại, là một loại vật tư dùng để xử lý bề mặt kim loại. Cũng như bánh nỉ, bánh bùi nhùi được cấu tạo từ sợi nỉ, cát và keo công nghiệp nhưng được ép thành dạng bánh dạng mềm, mỏng hơn.
Bánh bùi sử dụng cho máy đánh bóng cầm tay, có tác dụng chà, đánh bóng các vật liệu tương đối mềm như đồng và nhôm.

Bánh giáp/nhám xếp

Bánh giáp xếp (Bánh mài xước, bánh mài đánh bóng) là một sản phẩm được làm từ nguyên liệu chính là vải giáp được phân nhỏ thành miếng sau đó xếp thánh dạng bánh tròn và liên kết với nhau bằng keo công nghiệp. Loại này rất thích hợp cho mài via các sản phẩm đúc, dập định hình trong cơ khí.

Bánh xơ dừa

Bánh xơ dừa (còn có tên gọi khác là bánh sisal, bánh bố sisal) hiện là vật liệu đánh bóng kim loại khá phổ biến trong các nhà máy sản xuất, gia công kim loại.
Nguyên liệu sản xuất ra bánh xơ dừa là sợi phơi khô của cây sisal được trồng nhiều ở Trung Quốc và Brazin. Lượng sơ sisal phải hông rời rạc và đủ tiêu chuẩn về mặt kích thước, độ dày tiêu chuẩn thì bánh xơ dừa mới đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả mang lại.

Địa chỉ cung cấp các loại bánh đánh bóng uy tín, chất lượng

Hiện nay, các loại bánh đánh bóng được phân phối bởi nhiều đơn vị kinh doanh nên nhà sản xuất cần thận trọng và lựa chọn kỹ lưỡng để mua được sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý. Cần lưu ý rằng những nhà cung cấp các sản phẩm phụ trợ có giá rẻ hơn hẳn thị trường thường không đem lại hiệu quả về mặt đánh bóng. Thay vì mua đồ rẻ nhưng không sử dụng được, lựa chọn thông minh hơn đó là các nhà cung cấp có giá thành ở trung và cao có thể đảm bảo cho năng suất, chất lượng đánh bóng và hạ giá thành sản phẩm.

Trên thực tế, để biết được sản phẩm có tốt hay không đơn vị sản xuất phải đưa vào sử dụng mới có thể đánh giá. Cùng một đại lý, cùng một loại sản phẩm nhưng mỗi lần một chất lượng khác nhau không phải là điều hiếm thấy. Chính vì vậy, cách tốt nhất để có được bánh đánh bóng chất lượng tốt và ổn định với giá hợp lý, đơn vị sản xuất nên chọn mua tại địa chỉ uy tín.
[/tintuc]

Bình luận

0982-181007