[tintuc]

Trong công nghệ mài và đánh bóng kim loại, hạt mài là sản phẩm không thể thiếu, chúng góp phần làm cho quá trình đánh bóng được diễn ra nhanh chóng hơn và giúp cho bề mặt sản phẩm được nhẵn và bóng hơn.


Giới thiệu về hạt mài

Hạt mài là sản phẩm bột dùng để mài hoặc đánh bóng bề mặt của một sản phẩm. Hạt mài thường có cạnh sắc nhọn và có nhiều kích cớ khác nhau phù hợp với từng sản phẩm đánh bóng. Các kích cỡ phổ biến của hạt mài và được dùng nhiều bao gồm: Hạt mài cỡ #60. #80, #150, #240… Tùy theo từng sản phẩm cần mài và đánh bóng, người sử dụng sẽ lựa chọn các loại hạt mài với các kích cỡ khác nhau để việc đánh bóng đạt đươc hiệu quả tốt nhất.

Đối với các loại hạt mài có kích thước nhỏ, hạt mài thường được sử dụng để mài bóng bề mặt của các sản phẩm. Ngược lại, đối với các loại hạt mài có kích cỡ lớn, chúng thường được sử dụng trong công đoạn mài bavia hoặc mài nhắn các loại kim loại yêu cầu độ sáng bóng cao.

Hạt mài được sử dụng như thế nào?

Hạt mài được sử dụng làm bánh mài kim loại. Khi gắn kết hợp hạt mài kim loại với bánh xơ dừa và keo gắn kết sẽ tạo ra các sản phẩm bánh mài kim loại. Và sau đó người dùng sẽ dụng bánh mài để đánh bóng bề mặt các sản phẩm kim loại.
Thêm một cách sử dụng hạt mài nữa, đó là người dùng có thể sử dụng hạt mài với máy phun trong việc xử lý bề mặt kim loại. Với các làm này, người dùng sẽ đưa sản phẩm cần đánh bóng vào một băng chuyền chuyên dụng, sau đó đưa sản phẩm vào buồng phun. Tại đây, các vòi phun sẽ hoạt động theo cơ chế theo cài đặt, phun các hạt hạt mài với áp lực lớn lên bề mặt kim loại để đánh bóng sản phẩm.

Ưu điểm của hạt mài

Hạt mài giúp quá trình mài và đánh bóng được nhanh và dễ dàng hơn
Với nhiều các kích thước bề mặt khác nhau, khả năng mài bóng cao, các loại hạt mài sẽ giúp quá trình đánh bóng được nhanh chóng và đơn giản hơn. Bên cạnh đó, việc xử lý các hạt hạt mài sau quá trình đánh bóng cũng tương đối dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian hoàn thiện sản phẩm.

Hạt mài tiết kiệm các loại bánh mài.

Khi gắn các hạt hạt mài vào bề mặt các bánh mài, nó sẽ giúp bề mặt các bánh mài không bị ăn mòn quá nhanh. Việc làm này sẽ giúp tiết kiệm các loại bánh mài (bánh xơ dừa) cho người sử dụng. Ngoài ra hạt mài còn rất an toàn và tiện dụng cho người dùng.

nguồn: danhbongkimloai.com
[/tintuc]

Bình luận

0982-181007