[tintuc]

Hạt mài được chia thành nhóm hạt mài thông thường và nhóm hạt mài siêu cứng. Mỗi nhóm lại được chia thành hạt mài tự nhiên và hạt mài nhân tạo.



Một số loại hạt mài phổ thông dùng trong nhám mài


Hạt mài Aluminium Oxide nâu – ký hiệu A


Có độ chắc cao. Độ cứng 1800-2200kg/mm2. Đá mài làm từ chúng thích hợp để mài thép, gang đúc và các loại vật liệu chịu lửa có độ cứng cao.

Thành phần cấu tạo (theo trọng lượng) : Al2O3 chiếm 92,5-97%; TiO2 chiếm 1,5-3,8%

Hạt mài Aluminium Oxide trắng – ký hiệu WA


Chúng được tạo ra bằng cách nung alumina trong lò quang điện. Thành phần Al2O3 thường chiếm tới hơn 98% trọng lượng. So với aluminium oxide nâu nó có độ chắc kém hơn một chút, nhưng vượt trội về độ cứng và khả năng cắt. Đá mài, đá cắt được làm từ WA thích hợp cho việc mài, cắt thép hợp kim cứng, thép gió, thép carbon cao.

Thành phần cấu tạo (tính theo trọng lượng): Al2O3 97-98,5%; Na2O 0,5-0,8%

Hạt mài fused alumina hồng – ký hiệu PA


Chúng được tạo ra bằng cách nung chảy alumina trong lò điện. Chúng có màu hồng. Có độ cứng tương tự như WA, nhưng có độ chắc lớn hơn chút ít so với WA. Đá mài được làm từ hạt PA có đặc trưng là rất bền và tạo ra bề mặt mài nhẵn. Chúng thích hợp để mài các dụng cụ đo lường, các trục máy, các vật mẫu, v.v...

Thành phần cấu tạo (tính theo trọng lượng) : Al2O3 98-98,5%; Cr2O3 0,15-0,4%

Hạt mài silicon carbide đen – ký hiệu C


Được tạo ra bằng cách nung cát thạch anh với than coke có độ tinh khiết cao trong lò nung điện trở nhiệt. Chúng có màu đen. Độ cứng 2800-3300kg/mm2. Đá mài được làm từ hạt mài C thích hợp để mài kim loại hoặc phi kim có độ cứng bề mặt không quá lớn. Ví dụ, chúng thích hợp cho mài gang xám, đồng thau, nhôm, đá, vải hoặc cao su cứng, v.v...

Thành phần cấu tạo (tính theo trọng lượng): SiC 93,0-98,5%; Fe2O3 0,6-1,7%; F.C 0,2-0,4%.

Hạt mài silicon carbide xanh – ký hiệu SiC


Chúng được tạo ra tương tự như silicon carbide đen, ngoại trừ việc thay đổi dôi chút trong thành phần nguyên liệu và công nghệ. Chúng có màu xanh lá cây và hơi trong. Độ cứng (3288-3400kg/mm2) và độ tinh khiết cao hơn so với silicon carbide đen. Đá mài làm từ silicon carbide xanh thích hợp để mài các vật phi kim cứng, giòn, thí dụ như bê tông, gạch ceramic, v.v... Chúng cũng được dùng để mài các hợp kim cứng.

Thành phần cấu tạo (Tính theo trọng lượng): SiC 95-99%; F.C 0,2-0,3%; Fe2O3 0,2-0,7%


Hạt mài Ziconia Alumina ZnO

ZIRCONIA ALUMINA phù hợp cho các ứng dụng có yêu cầu loại bỏ lớp vật liệu bề mặt trong điều kiện nhiệt độ và lực ép cao. Hạt mài Zirconia Alumina có tuổi thọ kéo dài, tốc độ cắt nhanh và tính kinh tế cao hơn hạt mài Aluminum Oxide trong ứng dụng tương tự.
Tốc độ loại bỏ vật liệu nhanh,
Tưởi thọ kéo dài
Hạt mài tự mài sắc


[/tintuc]


Bình luận

0982-181007