[tintuc]
Xơ dừa đánh bóng là vật liệu phổ biến trong công nghệ đánh bóng bề mặt kim loại. Có nhiều loại vật liệu đánh bóng khác nhau nhưng xơ dừa đánh bóng được lựa chọn hàng đầu bởi chúng mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả kinh tế cao.

Giới thiệu về xơ dừa đánh bóng


Xơ dừa đánh bóng hay còn có tên gọi khác là bánh bố Sisal, cái tên được đặt ra từ chính nguyên liệu tạo ra chúng – xơ dừa.
Sơ dừa sau khi được xử lý sẽ được đưa vào máy ép, ép thành các bánh có dạng hình tròn. Ở tâm bánh sơ dừa sẽ được đục lỗ tròn để lắp vào máy phục vụ việc gia công, đánh bóng bề mặt sản phẩm.  Thông thường, xơ dừa đánh bóng có màu hơi vàng, bề mặt thô ráp nên rất thích hợp xử lý bề mặt kim loại.

Những công dụng của xơ dừa đánh bóng


Xơ dừa đánh bóng có nhiều công dụng, quan trọng phải kể đến như:

  • Khi ở dạng thường xơ dừa đánh bóng được dùng để đánh bóng kim loại, nó sẽ đem lại độ bóng sáng cho bề mặt kim loại, đặc biệt là khi được kết hợp với sáp đánh bóng.
  • Bên cạnh đó, xơ dừa đánh bóng còn được dùng làm quả lô để lăn cát, sử dụng thay cho giấy nhám để đánh bavia, đánh bóng bề mặt kim loại.

Xơ dừa đánh bóng có thể sử dụng ở những định dạng nào?


Xơ dừa đánh bóng được sử dụng nhiều nhất ở dạng đai, vòng và đĩa. Ngoài ra xơ dừa cũng được sử dụng ở dạng cuộn và miếng.

Sử dụng xơ dừa đánh bóng như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Khi sử dụng xơ dừa đánh bóng bạn sẽ tiết kiệm được không ít chi phí nếu biết cách sử dụng.
Và để có thể tiết kiệm tối đa chi phí, nhiều đơn vị đã lựa chọn cách làm như sau: dùng cát (còn gọi là bột đá) phủ lên xơ dừa đánh bóng, sau đó mới sử dụng xơ dừa đánh bóng để gia công, đánh bóng bề mặt sản phẩm kim loại.Trong quá sử dụng, lớp cát này sẽ bị mất đi, chính nhờ có lớp cát phủ đó mà xơ dừa đánh bóng không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kim loại, từ đó xơ dừa đánh bóng sẽ hạn chế bị bào mòn, kéo dài được thời gian sử dụng và từ đó tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Nếu muốn tái sử dụng xơ dừa đánh bóng, bạn chỉ cần lăn lại lớp cát khác là có thể sử dụng bình thường. Chi phí cho việc đánh bóng sẽ được tiết kiệm đáng kể.

Mua xơ dừa đánh bóng ở đâu?


TNV Việt Nam là nhà cung cấp giải pháp tổng thể cho các vấn đề đề mài và và đánh bóng bề mặt.
Hãy liên hệ với chúng tôi để có được giải pháp tốt nhất.
[/tintuc]

Bình luận

0982-181007